admin
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:07:39 AM » |
|
กรอบแนวคิดในการจัดงาน ?Thailand Medical Hub Expo 2012?
หลักการและเหตุผล
๑.จากความสำเร็จของนโยบาย Medical Hub ที่ทำให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านบริการสุขภาพในระดับโลก ๒.การมีสถานบริการสุขภาพและสถานประกอบการที่มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับนานาชาติ มีเมนู บริการที่หลากหลายรวมทั้งประเทศไทยได้รับรางวัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลกหลายรางวัล ทำให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ๓. การเจริญเติบโตของธุรกิจสุขภาพตลอด Value chain ๔.การเปิดเสรีทางการค้าในทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรอบความตกลงอาเซียน ซึ่งเป็นกรอบความตกลง ที่มีความใกล้ชิด และประเทศไทยมีศักยภาพเป็นอย่างสูงมาก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2012, 10:08:50 AM โดย admin »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
admin
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:10:21 AM » |
|
วัตถุประสงค์
๑.เพื่อส่งเสริมศักยภาพ บริการสุขภาพของประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ ๒.เพื่อพัฒนาวิชาการทางด้านบริการสุขภาพ เผยแพร่นโยบายและผลงานของกระทรวงสาธารณสุขในระดับนานาชาติ ๓.เพื่อการพัฒนา ต่อยอด เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนด้านการดูแลสุขภาพ ๔.เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมด้านสุขภาพให้ประชาชนและผู้สนใจทั่วไป ๕.เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจบริการสุขภาพ ๖.เพื่อเผยแพร่เอกลักษณ์และภูมิปัญญาไทยในธุรกิจบริการสุขภาพ ๗.เพื่อแสดงศักยภาพของบริการสุขภาพในกลุ่มประเทศอาเซียนไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก
Theme ?Thailand as world class health care destination?
สถานที่จัดงาน ห้อง Challenger และ ห้อง Jupiter อิมแพคเมืองทองธานี พื้นที่ใช้สอยไม่น้อยกว่า 30,0๐๐ ตารางเมตร
ระยะเวลา ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ? 2 กันยายน ๒๕๕๕
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
admin
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:11:49 AM » |
|
รูปแบบการจัดงาน
1. คูหาของหน่วยงานราชการและองค์กรหลักที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย 1.1 คูหากลางเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว/พระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งแสดงถึง พระอัจฉริยภาพอย่างสมพระเกียรติ 1.2 คูหาของกระทรวงสาธารณสุข 1.3 คูหาของหน่วยงานหลักอื่น 2. กำหนดให้มี ๔ ผลิตภัณฑ์หลักภายใต้นโยบาย Medical Hub ได้แก่ ก) บริการรักษาพยาบาล ข) บริการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ค) บริการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ง) ผลิตภัณฑ์สุขภาพและยาสมุนไพร รวมทั้งการแสดงศักยภาพของเครื่องมือแพทย์ และยาแผนปัจจุบัน
3. ระยะเวลาจัดงานรวม ๕ วัน โดยพิจารณาจัดในช่วงเหตุการณ์สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ การเฉลิม ฉลองเนื่องในวโรกาสพิเศษของพระมหากษัตริย์หรือพระราชวงศ์ 4. แบ่งเวลาของงาน เป็น ๒ ช่วง คือ รอบองค์กรและนักธุรกิจ และรอบประชาชนทั่วไป 5. พิธีเปิดงาน โดยนายกรัฐมนตรี 6. พิธีปิดงาน โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 7. พื้นที่ในภาพรวม ให้ออกแบบเป็น Pavilion หรือศาลาไทย หรือสถาปัตยกรรมของแต่ละประเทศ หรือ Contemporary ที่มีเอกลักษณะ (Unique) แสดงศักยภาพและด้านบริการสุขภาพของประเทศไทยและกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนต่อเวทีโลก แสดงโลกอนาคต ที่มีความกลมกลืน (harmonize) กับ Concept ของการจัดงานในภาพรวม รวมทั้งต้องมีพื้นที่สีเขียวและ Common area ที่ทำให้ผู้เข้าชมงานรู้สึกประทับใจ 8. Theme ของการจัดงาน จะร้อยเรียงในลักษณะ Value chain ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ทั้ง ภายในประเทศและต่างประเทศ 9. การจัดทำแผนการจัดงานให้สอดคล้องกับแนวคิด (Theme) และแผนการประชาสัมพันธ์ โดยได้รับ ความเห็นชอบจากผู้ว่าจ้าง 10. กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้างาน ดังนี้ ๑๐.๑ ผู้ร่วมชมงาน ประมาณไม่ต่ำกว่า 5๐๐,๐๐๐ คน
โซนการจัดงาน โซนที่ ๑ กิจกรรมแสดงผลงานและนิทรรศการการพัฒนาด้านสาธารณสุขของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ โซนที่ ๒ ส่วนแสดงกิจกรรมและผลงานของกระทรวงสาธารณสุข ครบรอบ ๙๐+ปี (Public Health Pavilion) โซนที่ ๓ กิจกรรมอบรมสัมมนาวิชาการและการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติในหลักสูตรต่าง ๆ แก่บุคลากรทางการแพทย์และบุคคลทั่วไป (Seminar room) โซนที่ ๔ กิจกรรมคลินิกตรวจรักษาพยาบาล (Free service clinic) โซนที่ ๕ กิจกรรมส่งเสริมธุรกิจการค้า (Health and Beauty shop) โซนที่ 6 กิจกรรมการเจรจาและจัดคู่ทางธุรกิจ (Business matching and buyer lounge) โซนที่ 7 กิจกรรมเวทีกลาง (Stage Center) โซนที่ 8 กิจกรรม One Stop service และ Business Consultant
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
admin
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:12:35 AM » |
|
กิจกรรมในภาพรวม
๑. จัดให้มีพิธีเปิดงาน ๑ วัน โดยมีรูปแบบที่น่าสนใจ และสอดคล้องกับแนวคิดของการจัดงาน ๒. จัดให้มีการเปิดตัวกิจรรม โดยมีรูปแบบ และภาพลักษณ์ที่ดี และสะท้อนถึงนโยบายหรือทิศทางการ ดำเนินงานที่สำคัญของหน่วยงานผู้ว่าจ้าง ๓. การจัดประชุม/ สัมมนา/ Workshop ใหญ่และย่อย/ เสวนา ในลักษณะ International Forum ๔. การจัดพิธีลงนาม ในลักษณะ G to G /G to B/ B to B (ถ้าพร้อม) ๕. การจัดเวทีในการให้ผู้ซื้อ (Corporate) มีโอกาสพบปะผู้ขาย (Buyer or customer or supplier) โดยตรง (table top session) ๖. การจัดส่วนพื้นที่ในการเจรจาทางธุรกิจ (Business matching) ๗. ออกแบบและสร้างชิ้นงานเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive) ที่แสดงถึงกระบวนการคิด การใช้ข้อมูล ในรูป ชิ้นงาน ที่สามารถนำมาติดตั้งใช้ได้ใหม่อย่างสมบูรณ์ ๘. การเชิญ VIP ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมงาน ประกอบด้วย ๘.๑ เอกอัครราชทูตจากกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน อาเซียน +๓ อาเซียน+๖ และกลุ่มประเทศ เป้าหมายอื่น ๆ ๘.๒ ผู้บริหารของโรงพยาบาล คลินิก ของโรงพยาบาลในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน รวม ๑๐ ประเทศ เพื่อมาแสดงบริการและสินค้า ๘.๓ ผู้บริหารขององค์กร หน่วยงาน กระทรวงหลัก ที่เกี่ยวข้อง ๘.๔ แขกผู้มีเกียรติ ๙. การสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้แก่แขก VIP ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การอำนวยความ สะดวก และการจัดผู้ประสานงานเฉพาะ 10. การจัดหาพาหนะรับ ? ส่ง คณะกรรมการและแขก VIP ตลอดการจัดงาน 11. Fam trip หรือ Site visit ให้กับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ 12. การมอบตราสัญลักษณ์ รางวัล โล่ จากการประกวดบริการและผลิตภัณฑ์ ในช่วงพิธีเปิด 13. การจัดแสดงสาธิต บริการ และผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้รับบริการประทับใจ ในราคาพิเศษ หรือจัดทำเป็น Package เฉพาะสำหรับงานนี้ 14. การจัดงานแสดงเพื่อการบันเทิง ด้วยศิลปิน ดารา ที่มีชื่อเสียง ตลอดงาน เพื่อดึงดูดให้ผู้เข้าร่วมงานสนใจ ๑๘. การถ่ายทอดเทคโนโลยีหรือการแสดง Show case หรือ best practice 19. การแสดงสินค้าและบริการ จากผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ ที่ได้รับการรับรองคุณภาพและมาตรฐาน นานาชาติ ๒๐. การจัดทำ Logo /Mascot /Presenter ของการจัดงาน ๒๑. การจัดทำของชำร่วย/ ของที่ระลึก/ รางวัล ที่มีมูลค่าพอสมควร โดยจำแนกเป็น ๒๓.๑ มอบให้แก่คณะกรรมการจัดงานและแขก VIP ที่มีคุณภาพดีมาก ๒๓.๒ มอบให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน ๒2. การเปิดศูนย์ One Stop Service และการให้คำปรึกษาธุรกิจสุขภาพ (Business clinic) ภายในงาน 23. การจัดคูหาแสดงประชาสัมพันธ์เอกสารทางวิชาการหรือเอกสารที่เกี่ยวข้อง ทั้งในรูป Electronic หรือ Hard copy 24. การจัดทำ Directory 25. การจัดทำระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับแขก VIP 26. การจัดหาทีมพิธีกร ผู้ประสานงาน ทีมงาน ล่าม ที่มีความเชี่ยวชาญ คล่องตัว สามารถสื่อสาร ภาษาต่างประเทศได้เป็นอย่างดี 27. จัดทำหนังสือเชิญ บัตรเชิญ แขก VIP และผู้เข้าร่วมงาน 28. จัดทำรายงานสรุปผลการจัดงานรายวัน และภาพรวม รวมทั้งการประเมินผล โดยจัดให้มีระบบการ เก็บข้อมูล การประมวลภาพ สรุปข้อมูลจากสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับความพึงพอใจ ประโยชน์ที่ได้รับและการรับฟังข้อเสนอแนะ 29. การจัดทำ Press release และ Press Kit 30. การจัดเตรียมอาหารว่าง เครื่องดื่ม อาหารกลางวัน และอาหารเย็น ในช่วงเวลาที่กำหนดของงาน 31. การจัดทำเอกสารคู่มือการเข้าชมงาน (Guide map) 32. การจัดทำแผนการจัดการของศูนย์ประสานงาน (Organization office) และระบบที่เกี่ยวเนื่อง
หน่วยงานรับผิดชอบหลัก กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยดำเนินงานในรูปแบบของคณะอำนวยการกลาง คณะทำงานย่อย และคณะทำงานจัดทำ TOR ผลที่คาดว่าจะได้รับ ๑. การพัฒนางานธุรกิจสุขภาพแบบบูรณาการจากทุกภาคส่วนทั่วประเทศไทย อาเซียน และจากทั่วโลก ๒. สร้างชื่อเสียง สร้างรายได้ในธุรกิจหลักและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ๓. ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านสุขภาพในระดับโลก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
admin
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:19:04 AM » |
|
แบบตอบรับการออกบูท_Medical_Hub_Expo_2012
เรียนเชิญ Download ได้ที่ด้านล่างนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|